Phần Mềm Quản Lý Công Việc Hàng Ngày Hiệu Quả Cho Người Mới
Nhân viên mới bắt đầu đi làm hoặc đang rối bời trong việc sắp xếp công việc cá nhân một cách hiệu quả thì bài viết này là dành cho bạn. Cùng điểm danh ngay những phần mềm quản lý công việc hàng ngày tối ưu và phù hợp nhất cho người mới bắt đầu.
Điểm danh TOP 05 phần mềm quản lý công việc hàng ngày
Dưới đây là TOP 05 phần mềm quản lý dành cho những người mới bắt đầu. Lý do là bởi phần mềm dễ cài đặt, dễ sử dụng và hoàn toàn hỗ trợ người dùng quản lý công việc một cách thông minh và tối ưu nhất.
Remember The Milk
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý mọi thứ bạn phải làm và bạn làm việc với nhiều thiết bị khác nhau, thì đây là ứng dụng dành cho bạn.
Đây là một công cụ miễn phí tuyệt vời tương thích với điện thoại di động, máy tính, Gmail, Outlook, v.v. và cho phép bạn đồng bộ hóa tất cả các thiết bị của mình để quản lý thời gian dễ dàng hơn.
Ứng dụng này sẽ giúp bạn quản lý các công việc của mình một cách dễ dàng và nhắc nhở bạn về chúng – dù bạn ở đâu. Bạn có thể chia sẻ nhiệm vụ và danh sách với những người khác, biến phần mềm thành công cụ tuyệt vời cho cả nhóm.
Trello
Trello có lẽ là phần mềm “quốc dân” mà bất kỳ người đi làm nào cũng sẽ phải sử dụng qua trong công việc của mình. Đầu tiên, ưu điểm dễ nhận thấy nhất của Trello là việc dễ cài đặt và sử dụng. Không cần phải quá am hiểu về công nghệ, cũng không cần đọc tài liệu nhiều về sản phẩm, Trello có thể dễ dàng tải hoặc sử dụng trên web một cách thành thạo. Trello được sử dụng miễn phí một phần tính năng để để quản lý công việc thông qua bảng, danh sách và thẻ.
Tuy nhiên, vì là một phần mềm cộng đồng miễn phí nên có lẽ với nhiều thao tác phần mềm quản lý công việc hàng ngày đòi hỏi chi tiết và cụ thể hơn thì Trello bản miễn phí chưa hỗ trợ được.
Hiện tại với các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn sử dụng chung một phần mềm quản lý công việc hàng ngày cho nhân viên thống nhất thì eBS đang là giải pháp được nhiều doanh nghiệp nói chung và nhân viên nói riêng tin tưởng.
>> Tìm hiểu ngay về giải pháp eBS
Giải pháp eBS Workspace đã xây dựng tính năng Teamwork để hỗ trợ các cá nhân doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý công việc, kiểm tra tiến độ hàng ngày cũng như liên lạc với các bên liên quan để cùng làm việc nhóm.
MindNode
Bản đồ tư duy là một kỹ năng cực kỳ tuyệt vời nhưng lại không được nhiều người áp dụng trong công việc. Việc lập bản đồ tư duy thông qua phần mềm như MindNode có thể giúp cho tư duy cũng như kỹ năng sắp xếp công việc của mọi người trở nên thông minh và khoa học hơn.
>> Xu Hướng Sử Dụng Phần Mềm Quản Lý Công Việc Trong Doanh Nghiệp “Bình Thường Mới”
Cấu trúc của một phần mềm quản lý công việc hàng ngày thông qua bản đồ như MindNode là tập trung suy nghĩ và từ đó xác định rõ những việc cần làm. Ứng dụng này cho phép bạn tùy chỉnh các thẻ và mẫu trực quan khác nhau để phù hợp với nhu cầu của bạn. Ứng dụng cũng cho phép bạn chia sẻ tài liệu với người khác để thuận tiện trong việc trao đổi.
1Password
1Password cho phép bạn giữ tất cả mật khẩu của mình trong một cơ sở dữ liệu được mã hóa – được bảo vệ bằng một mật khẩu. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian khi quên mật khẩu và cần lấy lại. Đồng thời phần mềm cũng cho phép bạn sử dụng nhiều mật khẩu khác nhau cho các tài khoản khác nhau để bạn không ảnh hưởng đến bảo mật.
TimeTree
Ứng dụng TimeTree này cho phép các thành viên hoặc phòng ban chia sẻ nhiều lịch và cuộc hẹn với nhau. Vì vậy, cho dù bạn đang lên kế hoạch cho dự án hay điều hành một sự kiện công ty, phần mềm đều có thể giúp mọi người cập nhật tất cả các hoạt động hiện tại và sắp tới.
Các mẹo giúp quản lý công việc hàng ngày hiệu quả
Bên cạnh việc sử dụng phần mềm thì đối với những người mới đi làm, có một vài cách giúp quản lý công việc một cách hiệu quả, cụ thể:
Lập kế hoạch cho lịch trình
Nếu bạn đang làm việc tại nhà với đối tác, hãy cộng tác theo lịch trình mỗi ngày hoặc vào đầu tuần để xác định xem ai sẽ làm việc ở đâu và khi nào cũng như ai sẽ phụ trách bất kỳ nhiệm vụ chăm sóc trẻ em hoặc việc nhà nào.
Viết ra giấy giúp bạn dễ theo dõi hơn, cho dù đó là trên một ứng dụng lịch dùng chung (chẳng hạn như Lịch Google hoặc TimeTree) hay thậm chí được viết trên một mảnh giấy treo trên tủ lạnh.
>> Khái Niệm “Văn Phòng Điện Tử” Và Bước Cách Mạng Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp
Chỉ định khoảng trống
Chọn các phòng hoặc khu vực riêng biệt xung quanh nhà và chỉ định các kỳ vọng cho từng phòng. Ví dụ, bàn làm việc bạn đặt trong phòng ngủ chỉ để làm việc, phòng khách chỉ dành cho thời gian giải trí và bàn bếp chỉ dành cho bữa ăn và thời gian đi học của con cái. Điều này giúp bạn tạo ra sự kết nối giữa không gian vật chất và những gì cần tập trung vào tinh thần.
Trên đây là những điều có thể sẽ hữu ích đối với bạn, đặc biệt là khi bạn vừa bước vào môi trường công sở, làm việc trong thời kỳ công nghệ số.