OKRs (Objectives and Key Results) là một phương thức quản lý biến thể của Quản lý theo mục tiêu, được sinh ra và áp dụng lần đầu tiên bởi Andy Grove tại Intel vào cuối những năm 1970, hiện OKR đang được áp dụng rộng rãi tại các công ty công nghệ như Google, Zynga, Twitter, LinkedIn,…
Trong số các doanh nghiệp áp dụng OKRs, Google đã trở thành câu chuyện thành công điển hình, được các đơn vị khác tham khảo. Với mong muốn giúp các anh, chị lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp Việt tiếp cận với cách Google triển khai OKRs, chúng tôi đã biên phiên dịch tài liệu với tựa đề “Google’s OKR Playbook” với nguồn thông tin “public” tham khảo từ trang web: whatmatter.com.
Trong tài liệu này sẽ đề cập tới:
– Cách Google thiết lập OKRs hiệu quả;
– OKRs đối với những nhóm làm việc chéo;
– OKRs cam kết và OKRs mở rộng;
– Những sai lầm và những cái bẫy thường gặp khi thiết lập OKRs;
– Đọc, Giải thích và Hành động cho các OKRs;
– Một vài thử nghiệm khác;
– Một chu kỳ điển hình của OKRs.